"越南啤酒市場看似有利可圖,實則競爭非常激烈, 很多本地及國外企業因無法競爭而必需"逃離"越南市場, 如San Miguel, Foster, BGI... . 只有兩家成長迅速的公司就是越南啤酒有限公司 - VBL(擁有Heineken及 Tiger)和西貢飲料公司(Sabeco)。
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO thì Việt Nam xếp thứ 94/194 nước thành viên WHO về tiêu thụ cồn nguyên chất theo đầu người. Năm 2017, Việt Nam tiêu thụ hơn 4 tỷ lít bia, bình quân mỗi người uống hơn 40 lít bia, tăng gần gấp đôi 2 năm trước đó.
"Thị trường bia Việt Nam tưởng béo bở nhưng thực chất rất khốc liệt, rất nhiều doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài đã phải "tháo chạy" khỏi thị trường vì gặp khó khăn trong cạnh tranh. San Miguel, Foster, BGI... là những ví dụ. Chỉ có 2 doanh nghiệp đang phát triển mạnh là Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (sở hữu nhãn hiệu Heineken và Tiger) và Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)",

沒有留言:
張貼留言