一旦捷運一號線停工, 胡志明市將面臨諸多危機 - TP HCM đối mặt nhiều nguy cơ, nếu tuyến metro số 1 dừng thi công

胡志明市一號捷運線(Bến Thành - Suối Tiên) 2020年營運計畫在資金短缺情況下可能面臨跳票. 日本施工廠商已失去耐心, 多次強烈要求支付工程款, 如不支付則將停工. 胡志明市政府在等中央撥款期間可能被迫需第三次先挪用市府預算(兩兆越盾)來應急.
Mr. Quang, 日本國際合作機構(JICA), 已向市府官員及越南政府表達對對目前
Bến Thành – Suối Tiên捷運案的憂心."由此案來看, JICA直接表示 "在討頓為其他捷運線找資金時要先處理支付承包商款的問題"
Kế hoạch đưa tuyến metro đầu tiên của TP HCM (Bến Thành - Suối Tiên) vào hoạt động từ năm 2020 đang có nguy cơ phá sản khi dự án liên tục rơi vào tình trạng "đói" vốn. Nhà thầu Nhật Bản không còn đủ kiên nhẫn, nhiều lần gay gắt yêu cầu phải thanh toán, nếu không sẽ dừng thi công. TP HCM (chủ đầu tư) có thể lần thứ ba phải tạm ứng ngân sách riêng (hơn 2.000 tỷ đồng) trong khi chờ Trung ương giải quyết "điểm nghẽn" chậm giải ngân vốn đầu tư công.
Theo ông Quang, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã bày tỏ quan ngại về tình hình dự án metro Bến Thành – Suối Tiên với lãnh đạo TP HCM cũng như Chính phủ Việt Nam."Khi đặt vấn đề về vốn cho một số tuyến metro khác, phía JICA nói thẳng 'trước khi bàn chuyện đó thì phải bàn việc thanh toán tiền cho các nhà thầu'. Từ thực tế của tuyến metro này, JICA rất quan ngại trong việc bố trí vốn cho các dự án khác", ông Quang nói.
tp-hcm-doi-mat-nhieu-nguy-co-neu-tuyen-metro-so-1-dung-thi-cong-1

沒有留言:

張貼留言